ok ka lang??

February 25, 2008 at 11:30 pm (Uncategorized)

earlier today going to the office i took a jeep ride.. dalawa lang kaming pasahero and i was seated opposite ng isang manong and we were near the entrance of the jeep, so imagine na lang how far i am from the driver.. then may sumakay na girl nursing stud.. at tumabi cya sa akin..

me thinking: wag na wag mong ipapaabot yang bayad mo sa akin at talagang mapapahiya ka.

.. so si girl checking her bag for her fare.. and she said..

stud: bayad.. ( looking at me at talaga sa akin nya inaabot ang bayad.. to think na ang layo-layo ko sa driver..)

me: ok ka lang?? ang layo ko kaya.. try mo kaya umupo na medyo malapit sa driver then bumalik ka dyan sa pwesto mo if u like.. (taray, lol) :p

stud: ha?!

… and i totally ignored her. siguro si manong opposite us naawa kay stud inabot nya fare lumapit sa driver habang umaandar yung jeep.

hay naku! i know, i know im so bad. but then haller.. malayo ako sa driver, as in talagang sa akin pa nya inaabot ha na parang kundoktora ako ng jeep.. hello! and also kapag ganun na halos nasa entrance na ng jeep yung ibang passenger dapat yung bagong sakay dun na sila pwe-pwesto sa medyo malapit sa driver then magbayad sila tapos lumipat sila ng pwesto if they want, ako i do that, masyado naman nakakahiya kung mang-iistorbo ako ng ibang tao diba..unless na lang siksikan na sa jeep at wala akong choice kundi ang maki-suyo sa iba.. and mind you in a nice manner.

i look so bad talaga.. and sorry na lang cya wala talaga ako sa mood that time. :p

inutusan pa ako ha, sa tono ng boses nya feeling nya yaya nya ako.. and to think im not even half way seated from the driver..goodluck sa kanya. lol..

at talagang imbyerna ako haha.. nakahalata ata cya ang ginawa lumipat ng upuan opposite me.. hahaha.

hay kwentong jeepney. onli in da pilipins. lol.

1 Comment

  1. MisyeL said,

    Hey Jhen, ang shoray huh! hahahaha! Naku ako din noon dedma sa mga ganyan sa jeep kasi naman sasakay sila sa pinakadulo tapos para kang utusan nila na mag-aabot ng bayad sa mamang driver hmp!

    Namiss ko mga post mo sister! Buti na lang napasyalan ko baler mo sa blogspot. Welkam sa wordpress! Naglipat na din ako ng blog, hehe. Add pala kita ha. Ingat gurl! Have a Blessed Holy Week! 😉

Leave a Reply

